X

Công ty Cổ phần Công nghệ HiNet Việt Nam

Chat với chúng tôi để được tư vấn!

Ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh bất động sản

Ứng dụng công nghệ thông tin vào giao dịch, quản lý bất động sản giúp các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tiềm năng, phục vụ công tác quản lý, điều hành hoạt động hàng ngày, giúp tăng hiệu quả hoạt động và nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý của doanh nghiệp

Đối với tình hình kinh tế hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh nhằm tận dụng và phát huy mọi nguồn lực cũng như tối đa hóa năng suất lao động. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cùng với xu hướng cách mạng 4.0 mang lại nhiều thay đổi trong kinh doanh và các hình thức mua sản phảm của khách hàng. Đặc biệt hơn thị trường bất động sản năm 2018 đang diễn ra quanh bốn chữ "Kiểm soát và bền vững", các doanh nghiệp bất động sản lại càng phải đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển hoạt động của doanh nghiệp mình. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chủ động tiếp cận với các giải pháp mới để phát triển thành công.

Mạng xã hội là mảnh đất “màu mỡ” để khai thác thông tin quảng cáo, mua bán trực tuyến, đặc biệt kinh doanh. Theo thống kê, tính đến tháng 1 năm 2017, Việt Nam có 50.05 triệu người dùng Internet chiếm 53% dân số, tăng 6% so với năm 2016. Số người dùng Internet được xem là ở mức cao trên thế giới, Việt Nam có đến 46 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 48% dân số (theo dammio.com). Khi tỉ lệ kết nối sử dụng Internet lớn như vậy, khách hàng thường có xu hướng tham khảo thông tin trên website trước khi tới các sàn giao dịch hoặc tham quan các dự án. Việc quảng bá thông tin, hình ảnh doanh nghiệp và thu hút khách hàng qua mạng đã và đang mang lại nhiều thành công cho các doanh nghiệp bất động sản.

Mục tiêu của kinh doanh luôn là lợi nhuận, chính vì vậy các doanh nghiệp bất động sản luôn muốn có được lượng khách hàng lớn nhất có thể và giảm thiểu tối đa các chi phí. Công nghệ thông tin sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để thực hiện mục tiêu này. Ví dụ như việc xây dựng một website chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều các chi phí quảng cáo so với sử dụng các phương tiện truyền thống như báo, đài hay tờ rơi thường có chi phí lớn nhưng hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp không cao. Hay việc sử dụng các phần mềm quản lý bất động sản sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu số nhân viên mà vẫn đảm bảo tiến độ dự án, tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như vấn đề bảo mật dữ liệu.

Kinh doanh trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải luôn luôn vận động, việc áp dụng các tiến bộ công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp bắt kịp với những thay đổi bất ngờ của nền kinh tế. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản hiện đang còn nhiều khó khăn các doanh nghiệp trong lĩnh vực này càng cần áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin để nâng cao sức cạnh tranh của mình.

Viết bình luận